
Hãy lắng nghe những chia sẻ về hoạt động kinh doanh của ông chủ IKEA : "Trong lĩnh vực kinh doanh, tôi nghĩ rằng, tôi không khác biệt lắm so với mọi người. Bởi vì cũng như họ, tôi bắt đầu kinh doanh từ rất sớm,
tôi cảm thấy vui thích trong mọi hoạt động kinh doanh. Nhưng tôi còn sung sướng hơn nhiều mỗi khi
nắm bắt được ý tưởng mới và tôi biết cách thiết phục người khác rằng, những ý tưởng đó có thể trở thành hiện thực. Triết lý của tôi có thể được tóm tắt như sau : để
quản lý tốt thì phải hiểu biết mọi chuyện đến từng chân tơ kẽ tóc. Điều gì là chính yếu trong quản lý - người ta thường hỏi tôi như vậy, tôi nói đó là
tình cảm. Nếu anh không chiếm được tình cảm của mọi người thì anh không bao giờ có thể bán được thứ gì cho họ. Tình cảm và kinh doanh không tách rời với nhau. Tôi không bao giờ thỏa mãn cả, có điều gì đó nhắc nhở tôi rằng, những gì tôi đã làm được hôm nay, đến mai phải được làm tốt hơn. Triết lý kinh doanh của IKEA được xác định bằng một nguyên tắc vàng "bất cứ vấn đề gì cũng phải được nhìn nhận như một khả năng mới, chính các vấn đề đó mang lại cho chúng ta những cơ hội bất ngờ."
No comments:
Post a Comment